welcome

welcome
✿ Welcome to my wonderful blog by pinkmimi ✿

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

❥.. เหนียวไก่ข้าอยู่ไหน ?

ใครลักเหนียวไก่ ?
ถ้าพูดถึงประเด็นนี้ในตอนนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่ ๆ
กับคลิป เหนียวไก่ที่กำลังดังเปรี้ยงแบบสุด ๆ


ต้องบอกว่าเรียกเสียงฮา และกระหึ่มโลกโซเชียลมาก ๆ ในตอนนี้
ซึ่งเจ้าของคลิป นั่นก็คือ น้องไลล่า
ในคลิปน้องไลล่าออกมาระบายอารมณ์
ที่น้องได้ซื้อข้าวเหนียวไก่ย่างมากิน
แต่น้องได้จอดรถและวางเหนียวไก่ไว้ที่ตะกร้าหน้ารถ
และน้องเข้าไปทำธุระที่เซเว่น
เมื่อออกมาก็พบว่า ถุงข้าวเหนียวไก่หายไป
โดยน้องได้อัดคลิปเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล
ถึงเหตุการณ์ที่ถูกขโมยข้าวเหนียวไก่ย่าง
เมื่อมีคนกดเข้าไปดูและชื่นชอบ จึงมีการแชร์ต่อ ๆ กันมา
ทำให้คลิปของน้องดังในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีคนมากมายที่สนใจคลิปนี้เป็นอย่างมาก
จนเกิดการนำมาล้อเลียนต่าง ๆ นานา









นอกจากคลิปของน้องไลล่าจะดังในโลกโซเชียลแล้ว
สำนักข่าวไทยยังออกข่าวและติดตามทำข่าว ความเคลื่อนไหว
จนกลายเป็นคดีที่ใหญ่โตไปเสียแล้ว

ซึ่งตอนแรกที่เราติดตามดูคลิปนี้นั้น
ก็เห็นว่ามันเป็นเรื่องขบขันกันในสังคม
แต่เมื่อมีการทำคดีติดตามตัวโจรที่ขโมยเหนียวไก่
เราคิดว่ามันเริ่มเยอะและดูไร้สาระเกินไป
เพราะตัวน้องเองก็ได้กล่าวแล้วว่าไม่ติดใจเอาความ
แต่สื่อต่าง ๆ ก็ยังคงทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่
และให้ความสนใจกับคดีนี้อย่างมาก
เราว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสลดสำหรับสังคมไทยในตอนนี้
เห็นได้จากการเปรียบเทียบข่าวเด็ก 2 ข่าว
ที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน


จากการเปรียบเทียบนี้ ทำให้เราเห็นว่า
ทำไมสังคมไทยถึงไม่เจริญเสียที
จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา


ทั้ง ๆ ที่ตัวน้องเอง ไม่ได้อยากดัง
กระแสนี้ ทำให้น้องเครียด และทำคลิปออกมาขอโทษคนไทยทุกคน
โดยเราคิดว่า ตัวน้องเองไม่ได้ผิดอะไรเลยด้วยซ้ำ


จากคลิปนี้ทำให้มีคนเห็นใจน้องไลล่ามากขึ้น


ซึ่งเราเองก็เป็นอีกคนที่คิดว่า น้องไม่ผิดอะไรเลย
เราคิดว่า สื่อไทยควรทำข่าวแต่พอดีและเหมาะสม
เรามองว่า สื่อนำเสนอข่าวเหนียวไก่ ของน้องไลล่า
เพื่อเสนอความบันเทิง ให้คนดูข่าวไม่เครียดเกินไป
ที่เจอแต่ข่าวแย่ ๆ ทุกวัน ๆ
แต่การนำเรื่องนี้มาเป็นคดีความใหญ่โต
เราว่ามันไร้สาระมาก ๆ และ ไม่มีความจำเป็นใด ๆ 
ที่ต้องตามล่าคนขโมยเหนียวไก่ขนาดนั้น
เราว่าควรเอาเวลาไปช่วยเหลือคดีอื่น ๆ ที่กำลังลำบากดีกว่า

แต่ทั้งนี้ก็ถือว่าเป็นผลดีต่อตัวน้องไลล่าเช่นกัน
ที่ทำให้ตัวน้องได้รับผลประโยชน์จากสื่อต่าง ๆ มากมาย


จากที่เราพูดมาทั้งหมด เราว่าสังคมไทยกำลังถดถอยนะ
ที่นำเรื่องเล็ก ๆ มาทำให้เป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ได้



เรานำตัวอย่างข่าวเล็ก ๆ มาเพื่อน ๆ ลองอ่าน
ที่มีทั้งหลาย ๆ แง่มุม จากมุมมองคนไทยด้วยกัน

จากที่เพื่อน ๆ ได้ลองติดตามข่าวนี้แล้ว
มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรกันบ้าง ?
ลองมาแชร์ความคิดเห็นกันนะคะ

ขอบคุณค่ะ  :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น