welcome

welcome
✿ Welcome to my wonderful blog by pinkmimi ✿

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

❥.. ปิดเทอมสุดหรรษา ตะลุยที่เที่ยวพัทยา

ฮัลโหลลลล เพื่อน ๆ 
วันนี้เราว่างแสนว่าง เนื่องจากอ.งดคลาส
ทำให้วันนี้เราได้มีโอกาสท่องเว็บมากมาย
แต่ไปสะดุดกับที่ท่องเที่ยวในพัทยา
ที่สะดุดก็เพราะ ที่เหล่านั้น เราไปมาหมดแล้วจ้าาา
เราจึงเกิดไอดี อยากจะมาแชร์รูปสวย ๆ และประสบการณ์สนุก ๆ
ที่เราได้มีโอกาสไปเที่ยวพัทยา แค่ 2 วัน 1 คืนเท่านั้น
อ๋อ ทริปนี้เราเหมารถตู้ในการเดินทางไปที่ต่าง ๆ แค่วันแรกเท่านั้นค่ะ
ราคาค่าบริการ ค่าแก้ส ไม่เกิน 3000 บาทค่ะ
หารกับเพื่อน 6-7 คน ถือว่าไม่แพงมาก

... เริ่มกันเลย ...
ที่แรกที่เราไปนั่นก็คือ เรือหลวงจักรีนฤเบศร
คนไทยเข้าฟรีนะคะ แต่ต่างชาติเข้าไม่ได้

แท่น แถ๊นนนนนนน ลำใหญ่มาก
ไม่เคยเห็นเรือใกล้ ๆ ขนาดนี้มาก่อนเลย



ลำตรงข้าม คือ เรือสิมิลันค่ะ
ตอนไป เรือปิดปรับปรุงอยู่ ยังเข้าไม่ได้

แชะภาพสักนิด ระหว่างเดินเล่นในเรือ
ทางค่อนข้างแคบ และลำบากนิดหน่อย
บันไดขึ้นไปยังห้องต่าง ๆ เล็กและชันมาก


ขึ้นมาถึงดาดฟ้าเรือแล้วค่าาาา เจอพี่ ๆ ทหารนั่งชิว ๆ กันอยู่
แอบแชะภาพมานิดหน่อย  > <




 ลมแรงมากกกก อากาศดีสุด ๆ
เดินขึ้นมาบนหัวเรือค่ะ
นึกว่าตัวเองเป็นแจ้คกับโรสในไททานิคเลย
วิวดีมากกกก ได้กลิ่นไอน้ำทะเล


 ธงประเทศไทยบนเรือค่ะ
งดงามและเลอค่ามาก


มองจากหัวเรือ เจอเรืออีกลำค่ะ
ไม่แน่ใจว่าชื่ออะไรเหมือนกัน


มีปืนด้วยยยยยยย
พร้อมรบสุด ๆ


ภาพรวมที่เรือหลวงจักรีนฤเบศร
วิวดี อากาศดีค่ะ แต่การเดินทางค่อนข้างไกล
เข้ามาลึกเหมือนกันค่ะ แต่เข้ามาแล้วคุ้มค่านะคะ
เข้าฟรี มีของที่ระลึกขายข้างในเรือ
แต่ช่วงที่ไปมีเด็ก ๆ มาทัศนศึกษาเลยค่อนข้างวุ่นวายนิดนึง
กว่าจะเก็บรูปสวย ๆ ได้แต่ละทีค่อนข้างยากค่ะ

ไปดูที่ต่อไปกันเลยดีกว่า
เราไปกันที่ ไร่องุ่น Silver Lake ซึ่งเป็นไร่องุ่นขนาดใหญ่
เดินทางจากเรือหลวงประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

ถึงแล้วค่าาาาาา
แชะรูปก่อนเข้าข้างในสักนิด
นี่คือเพื่อนร่วมทริปในครั้งนี้ทั้งหมดค่ะ


เห็นวิวข้างหลังก็ดูสวยแล้วววววววววววว
เข้าไปดูข้างในกันเลย
เมื่อเข้ามาจะเจอร้านขายของต่าง ๆ
ที่เป็นผลิตภัณฑ์จากองุ่นล้วน ๆ
ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังไส้องุ่น พายองุ่น น้ำองุ่น แยมองุ่น
ราคาก็ถือว่าไม่แพงมากค่ะ




อีกมุมนึงสวย ๆ ค่ะ


บนนี้จะสามารถมองเห็นวิวรวม ๆ ของไร่องุ่นทั้งหมดค่ะ


ถ่ายภาพออกมาเริ่ดมาก ๆ
จัดภาพ Panorama ของไร่องุ่นสักหน่อย


การที่จะชมที่ต่าง ๆ ในไร่นั้น
จะมีรถรางของไร่องุ่นให้ขึ้น
ราคาคนละประมาณ 70-80 บาท
รถจะแวะที่ถ่ายรูปสวย ๆ ทุกที่ให้ที่ละ 10-15 นาที
แล้วจะไปที่อื่น ๆ ต่อ
ตั๋วของรถรางสามารถนำไปแลกน้ำองุ่นได้ 1 ขวด
ที่โรงกลั่นน้ำองุ่น

ที่แรกคือ แถว ๆ กังหัน
มีมุมถ่ายรูปมากมายค่ะ รับรองต้องชอบ




จากตรงนี้มองเห็นเขาชีจรรย์ด้วย


กังหันชัด ๆ ค่ะ


ไปอีกมุมนึงกันเลยยยย
รูปนี้แชะมาระหว่างนั่งรถรางไปอีกที่ค่ะ


มุมนี้เป็นสวนที่จัดขึ้นมาเป็นมุมให้ถ่ายรูป
สวย ๆ ทั้งนั้นเลยยยยย








ที่ต่อไปคือโรงกลั่นน้ำองุ่น และรับน้ำองุ่นฟรี อิอิ




ระหว่างรอคนอื่น ๆ รับน้ำองุ่น เลยถือโอกาสไปเดินเล่น
เจอสวนองุ่น และไร่ผักเพียบเลย



สิ้นสุดเส้นทางในไร่องุ่นค่าาาาา
น่าเสียดายที่ไม่ได้ไปช่วงหน้าหนาว
คนที่ดูแลไร่บอกว่าถ้ามาช่วงหน้าหนาวจะมีองุ่นให้เก็บค่ะ
.
.
ไปต่อที่หมู่บ้านกระต่ายกันเลยยยยยยย
จริง ๆ ที่นี่เป็นฟาร์มเล็ก ๆ เพิ่งเปิดใหม่ 
รวมถึงมีร้านกาแฟเล็ก ๆ อีกด้วย
จำชื่อไม่ได้แล้ว เพราะแวะระหว่างทางเฉย ๆ
ไม่เสียค่าเข้านะคะ เรากับเพื่อนเข้าไปเดินเล่น ถ่ายรูปเฉย ๆ
แฮปปี้มากตรงมีหมู่บ้านกระต่าย แต่ก็มีสัตว์อื่น ๆ ด้วย
เช่น แพะ แกะ อัลปาก้า

เซลฟีกับแพะกันหน่อยยยยย  :D


พอเข้าหมู่บ้านกระต่ายปุ้บ กระต่ายรุมจ้าาาา







สรุปว่าติดอยู่ที่หมู่บ้านกระต่ายประมาณครึ่งชั่วโมงเลยจ้า
สวรรค์ของคนรักสัตว์จริง ๆ ได้ใกล้ชิดมาก ๆ
อุ้มเล่นได้ด้วยนะคะ กระต่ายที่นี่ใจดีมาก ไม่กัดเลย
สะอาดทุกตัวด้วยค่ะ ไม่มีกลิ่นเลย

หมู่บ้านกระต่ายเป็นที่สุดท้ายที่เราเดินทางโดยรถตู้ส่วนตัวค่ะ
จากนั้นรถตู้ก็ส่งเราถึงที่พัก 
นอกเหนือจากนี้คือเที่ยวแบบผจญภัยล้วน ๆ ค่ะ
หลังจากเก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยแล้ว ก็ราว ๆ 4 โมงเย็นแล้ว
เลยตัดสินกับเพื่อน ๆ ว่า จะไปขึ้นเขา สทร.5
ข้างบนเขาจะเป็นจุดชมวิวของพัทยาค่ะ
เราได้คุยกับรถรับจ้าง ตกลงราคาได้ประมาณ 150 บาท
ต้องบอกก่อนว่า ตอนแรกเราโดนชาร์จประมาณ 500 บาท
เราเลยทำทีไม่ขึ้นค่ะ เดี๋ยวเดินขึ้นเอง
หลังจากนั้นเขาเลยมาบอกใหม่อีกทีว่า 150 ก็ได้ค่ะ

เนื่องจากข้างบนนักท่องเที่ยวเยอะมาก
จึงเก็บรูปได้น้อยมากค่ะ เลยเอารูป Panorama มาฝากกัน
เป็นวิวจากบนยอดเขา หรือ เรียกว่า จุดชมวิวเมืองพัทยาค่ะ


แอร้ยยยยยย โดนแย่งซีน  ><


วิวสวยมากกกกกกกกกนะคะ
แต่น่าเสียดายที่กำลังมีการสร้างโรงแรมหรือรีสอร์ตข้าง ๆ
ทำให้บังวิวสวย ๆ ไปเยอะมากเลย
เราเดินเล่นรอบ ๆ เขากับเพื่อน ๆ
เจอวัดจีนค่ะ เลยเข้าไปไหว้พระสักนิด
และเดินลงเขาเอง !!!

เหนื่อยมากกกกกกกก
แต่เนื่องจากเรากับเพื่อน ๆ ชอบลุย
จึงตัดสินใจเดินลงจากเขา ไปยังถนนคนเดินพัทยาค่ะ
ระยะทางหลายกิโลเลย
ไม่ขอแนะนำเพื่อน ๆ นะคะ เพราะเสียพลังงานเยอะมาก
เรากับเพื่อนเดินหาข้าวเย็นกินกัน
แต่ราคาสูงมากกกกกกกกกกกกกกก
เราขอไม่สู้ค่ะ   T^T
เราเดินเล่นอยู่ที่ถนนคนเดินประมาณ 2 ชั่วโมง
แสงสีเสียง น่าตื่นตาตื่นใจมากค่ะ
สิ่งที่เราเจอที่ถนนคนเดิน คือ 
บริการถ่ายรูปกับนางอาย ซึ่งเป็นสัตว์สงวน
สาว ๆ แต่งตัววับ ๆ แวม ๆ ตามผับ บาร์ ต่าง ๆ 
การแสดงโชว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมายากล
การโชว์เลสเบี้ยน !!! การแสดงความรักระหว่างชาย !!!
เรานี่ตกใจมากค่ะ ไม่ขอบรรยายเพิ่มเติมแล้ว กลัวติดเรท
เอาเป็นว่า ต้องลองค่ะ ...


กำลังเช็คราคาอาหารแต่ละที่ค่ะ จุก ๆ ทั้งนั้น


ขออภัยที่รูปน้อยนะคะ ตากล้องของเราหิวโซมาก
สรุปแล้วเราเดินไปเรื่อย ๆ จนถึงห้างหนึ่งติดทะเลพัทยา
เราเลยกินพิซซ่าคอมปะนีค่ะ เบสิคสุด ๆ
ราคาก็พอไหวค่ะ

คืนนั้นเรากับเพื่อนเดินกันหลายกิโลมาก
และในที่สุด เราก็ ....
หลงทาง !!!

เราเดินวนพัทยาซอยนู้น ซอยนี้ไปทั่วค่ะ
หาทางกลับที่พักไม่เจอสักที
แต่เรากับเพื่อนก็เดินมั่ว ๆ ไปค่ะ ตั้งแต่ 3 ทุ่ม
เจอที่พักเกือบ 5 ทุ่มค่าาาาาาา
ถึงที่พักปุ้บ หมดแรงงงงงงงงง zzZZ

เช้าวันต่อไป เราต้องเดินทางกลับบ้านกันแล้ว
แต่ไหน ๆ ก็มาทั้งทีแล้ว ขอคุ้ม ๆ หน่อยแล้วกัน
เรากับเพื่อนเลยเดินไปที่พิพิธภัณฑ์ริบลีย์ค่ะ
ซึ่งเมื่อคืนเดินหลงไปเจอ และพบว่ามันไม่ไกลมาก
เราเลือกที่จะกินเคเอฟซีในริบลีย์ เนื่องจากขึ้นไปห้องอาหารข้างบน
ปรากฎว่าราคาแพงมาก
หลังจากกินข้าวเสร็จเลยเดินขึ้นไปที่ริบลีย์ค่ะ อยู่ชั้น 3


อ๋อริบลีย์อยู่ในศูนย์การค้า Royal Garden Plaza Pattaya 
ถนนเลียบชายหาดพัทยา 
ซึ่งเป็นห้างที่เราเดินหลงไปฝากท้องไว้เมื่อคืนค่ะ
เนื่องจากงบเรามีไม่มาก เราจึงเลือกเล่น 
Haunted Adventure หรือ โกดังผีสิง
และเนื่องจากเราไม่ชอบเสียงดัง เลยให้เพื่อน ๆ เข้าไปลุยค่ะ ฮ่าๆ
มีผีมาต้อนรับและเช็คตั๋ววววว


 ให้กำลังใจเพื่อน ๆ ก่อนเล่นค่ะ
อยู่ข้างนอกได้ยินเสียงกรี๊ดดังมากกกกกก ฮ่า ๆ


หลังจากเล่นเสร็จก็เดินดู เครื่องเล่นอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ 

อุ๊ยยยย เจอคนดังงงงงง
เหมือนเป๊ะค่าาาา



สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนสนใจเล่นเครื่องเล่นในริบลีย์
สามารถดูเครื่องเล่น และ ราคาได้ตามลิ้งค์ด่านล่างค่า

【 Ripley's Believe It or Not! Pattaya Click 

มาดูค่าใช้จ่ายทั้งหมดกันค่ะ


และนี่คือค่าใช้จ่ายตลอดทริปแบบประหยัดสุด ๆ ค่ะ

จบทริปเพียงเท่านี้ค่าาา ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาชมนะคะ
มารอดูกันว่า ทริปหน้าเราจะพาไปไหนกันค่ะ

:)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น