welcome

welcome
✿ Welcome to my wonderful blog by pinkmimi ✿

วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

❥.. วันหยุดสุดสบาย พาครอบครัวไปดูแกะที่สวนผึ้งกันเถอะ

สวัสดียามบ่ายวันหยุดค่ะ
วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ 
มาฝากเพื่อน ๆ ตามสัญญาแล้วค่าาา

อยากรู้แล้วใช่ไหมคะว่าวันนี้
เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่ไหน
งั้นก็ไปดูกันเลยยยยย ..

และที่ที่เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวในวันนี้ก็คือ
" สวนผึ้ง " นั่นเอง
ทริปนี้เราเลือกไปกับครอบครัวค่ะ
พาครอบครัวไปพักผ่อนบ้าง
เนื่องจากทำงานเหนื่อยมาหลายวันแล้ว อิอิ
ทริปนี้เราเหมารถตู้ไปอีกเช่นเคยค่ะ ไม่อยากให้ขุ่นแม่ขับรถ
และเส้นทางค่อนข้างลำบาก เนื่องจากเป็นภูเขา

มาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ ><
ที่แรกที่เราเริ่มไปก็คือ
ฟาร์มแกะ The Scenery Vintage Farm
เราไปถึงประมาณ 9 โมงเช้าค่ะ อากาศกำลังดี
และที่สำคัญ คนยังไม่เยอะมากค่ะ


เมื่อซื้อบัตรเข้าชมฟาร์มแล้ว
สามารถนำบัตรไปแลกหญ้าเพื่อให้อาหารแกะได้ด้วย



แชะรูปครอบครัวก่อนนนนน  :D


เข้าไปดูน้องแกะกันเลยดีกว่าค่ะ


แกะตัวนี้เดินมาอ้อนแม่เฉยเลยยยย


ส่วนน้ากำลังสนุกกับการให้หญ้าแกะเลยค่ะ


เซลฟีคู่น้องแกะสักหน่อย


ฮัลโหล ๆ มีใครได้ยินเค้าไหม  ><


แกะที่นี่ขาวสะอาดมากค่ะ


เดินถัดไปอีกนิด เจอคอกแกะน้อยค่ะ
น่าจะเป็นลูกแกะที่ยังโตไม่เต็มวัย
มีให้ป้อนนมค่ะ


มีกฎเล็กน้อยค่ะ


มุมห้องน้ำเป็นมุมนึงที่สวยมากค่ะ
มีอ่างล้างมือที่ดีไซน์แบบเก๋ ๆ ด้วย
สำหรับคนที่โดนน้องแกะกระโดด(ถีบ)
ซึ่งเราเองก็โดนมาเหมือนกันค่ะ ฮ่าๆ
แนะนำว่าอย่าใส่เสื้อสีอ่อน ๆ นะคะ 
เวลาเปื้อนจะล้างออกยากนิดนึง


มีมุมให้ถ่ายรูปเล่นเยอะแยะมากมาย


มีร้านของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่ะ


แอบไปเห็นด้านข้างร้านของฝากมีขายไอติมนมแกะหรือแพะ ?
แฮ่ ๆ ลืมแล้ววววววว
โคนละประมาณ 35 บาทค่ะ แต่คุ้มค่าคุ้มราคา
เพราะมันอร่อยมากกกกกกกกกกกกกก


ครอบครัวสนุกสนานกันมากค่ะ
นาน ๆ ทีจะได้มาพักผ่อน


อีกมุมนึงให้ถ่ายรูปค่ะ


นี่อีกมุมค่ะ โพสสสสส  :D


ในฟาร์มมีกิจกรรมและเกมเล็ก ๆ ให้ร่วมสนุกด้วยนะคะ
เรากับครอบครัวเลือกเล่นเกมปั๊มเป็ดค่ะ
เอ๋ เกมปั๊มเป็ดคืออะไรรร ? หลาย ๆ คนคงสงสัย
เรามีคลิปมาให้ดูค่ะ



ก็สนุกสนานเฮฮากันไปค่าาาา
ต่อไปเราจะไปไหนกันต่อดีน้าาา
ขอดูแผนที่แปบนึง


เราตกลงกันว่าจะไปฟาร์มอัลปาก้าค่ะ
จากนั้นเราจึงโทรเช็คกับทางฟาร์มก่อน
เนื่องจากทางฟาร์มรับนักท่องเที่ยวเพียง 100 คนต่อวัน
เมื่อโทรคุยกับทางฟาร์มเรียบร้อยจึงเริ่มออกเดินทาง

แต่ !! เนื่องจากค่าเข้าชม มีราคาสูงมาก
แล้วเรากับครอบครัวมากันประมาณ 10 คน
เราจึงเลือกจะไม่เข้า แล้วไปที่อื่นต่อค่ะ
ตอนนี้ก็ราว ๆ เที่ยงพอดี เราจึงแวะทานอาหารกัน
ต้องขออภัยเลย เพราะว่าลืมชื่อร้าน
แต่อาหารสุดยอดจริง ๆ ค่ะ






น่าทานใช่ไหมล่ะคะ ?
ถ้ามีโอกาสได้ไปเยือนอีก สัญญาจะไม่ลืมชื่อร้านแล้วค่ะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ! เมื่อพร้อมแล้ว
ก็ไปต่อกันเลยยยยยย

ระหว่างทางแม่ ๆ เริ่มง่วงกันแล้ว
เราจึงแวะร้านกาแฟที่ชื่อว่า The Resort ค่ะ


ตรงนี้คือร้านกาแฟที่เราพูดถึงค่ะ
เราถ่ายจากเนินด้านล่าง


วิวดีมากกกกกกกค่ะ
เหมาะแก่การนั่งจิบกาแฟตอนเช้า ๆ หรือ เย็น ๆ ค่ะ
ตอนกลางวันไม่ขอแนะนำด้านนอกค่ะ
เพราะร้อนมาก ๆ


โอ้ววววว เห็นวิวข้างล่างแล้วน่าลงไปวิ่งเล่นจัง
เราจึงไม่รอช้าค่ะ ถึงแดดจะร้อนยังไงก็ขอลุย


เนื่องจากที่นี่กว้างมาก ๆ เราจึงเดินหามุมสวย ๆ
ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย ๆ ค่ะ



เจอเฮลิคอปเตอร์ด้วย สีส้มเด่นอยู่กลางทุ่งหญ้าเขียวขจี


เดินไม่ไหวแล้ว ขอนั่งพักรับลมเย็น ๆ ก่อน


หายเหนื่อยแล้วก็ไปลุยกันต่อเลยค่าาาา
เราดูแผนที่กันแล้ว ตกลงได้ว่า เราจะไป
ธารน้้ำร้อนบ่อคลึงค่ะ
เป็นบ่อน้ำพุร้อนทางธรรมชาติ


แต่เนื่องจากเรากับครอบครัวไม่ปลื้มที่นี่เท่าที่ควร
เพราะคนเยอะมาก ๆ และไม่ค่อยสะอาด
เราจึงขึ้นเขาไปดูต้นทางของน้ำพุร้อนเฉย ๆ 
แต่ด้วยความอยากเล่นน้ำของพี่ ๆ น้อง ๆ
จึงต้องนั่งดูแผนที่กันใหม่ว่าจะไปที่ไหนต่อดี
แล้วเราก็ค้นพบ น้ำตกเก้าชั้น

ไม่รอช้าค่ะ ตามไปชมกันเลย


เส้นทางเดินค่อนข้างลำบากค่ะ
แนะนำให้ใส่รองเท้าที่กระชับ เดินสบาย และไม่ลื่นค่ะ



เราเดินมาถึงแค่ชั้น 2 ค่ะ ไปต่อไม่ไหวแล้ว
เลยเล่นน้ำกันที่ชั้น 2 ค่ะ น้ำไม่เชี่ยวมาก
ไม่ลึกนะคะ แต่ลื่นมาก ๆ ต้องระวังกันหน่อย


น้ำค่อนข้างโอเคค่ะ ไม่สกปรกมาก






เมื่อเล่นน้ำเสร็จก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมตัวกลับค่ะ
ขอบ่นนิดนึงนะคะ ว่าห้องน้ำสกปรกมาก ๆ ค่ะ T^T
เราไม่ปลื้มเลย

ระหว่างเส้นทางกลับ มีที่ให้แวะเยอะค่ะ
เราแวะร้านของฝากระหว่างทาง





มองไปตรงข้ามร้านของฝาก
เจSwiss Valley ค่ะ 
ที่นี่เราไม่ได้เข้าไปนะคะ เนื่องจากปิดแล้ว
เราเลยถ่ายรูปด้านนอกมาแทน






ถ้ามีโอกาสคงได้มาที่นี่แน่นอนค่ะ
เพราะมองจากข้างนอกแล้ว ดูสวยมากๆ

และที่สุดท้ายที่เราจะแวะก่อนกลับบ้านก็คือ
"บ้านหอมเทียน"
เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ของสวนผึ้งค่ะ
ไม่แวะไม่ได้ ถือว่ามาไม่ถึง ฮ่าๆ


ข้างในกว้างและยาวกว่าที่คิดค่ะ เดินชมของฝากเพลิน
ซื้อบัตรก่อนเข้าด้วยค่ะ
และสามารถนำบัตรไปแลกเทียนหอมได้ด้วย


อลังการและสวยมากกกก



ของฝากเต็มไปหมด เลือกไม่ถูกเลย


มีรูปปั้นการ์ตูนน่ารัก ๆ เดาว่าคงปั้นจากส่วนผสมของเทียน


เทียนรูปแบบหลากหลายเต็มเลย


มีโคมไฟด้วย



จุดแลกเทียนนนนน




ชอบการตกแต่งด้วยเทียนที่นี่มาก ๆ
สมชื่อเลยจริง ๆ
ยิ่งตอนกลางคืนนะคะ โรแมนติคสุด ๆ 




ห้องน้ำดีไซน์เก๋ ๆ เป็นยุคโบราณ





พอเริ่มพลบค่ำ มีจุดเทียนระหว่างทางเดินด้วย
โอ้ยยยยย ฟินนนนนน


สุดท้ายแล้ว ขอบอกว่าทริปนี้
ใช้เวลาเที่ยวแค่ 1 วันเท่านั้นเอง
คุ้มค่ามาก ๆ ค่ะ เพราะแต่ละสถานที่ของสวนผึ้ง
ระยะทางไม่ไกลกันมาก
สามารถเที่ยวภายใน 1 วันได้ค่ะ สำหรับคนที่อยู่ใกล้ ๆ
แต่ถ้าต้องการมาพักผ่อนก็ขอบอกว่า เริ่ด !
เพราะที่พักที่นี่ดีไซน์เก๋มาก ๆ

ขอบคุณสำหรับเพื่อน ๆ ที่เข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
ขอให้สนุกสนานกับวันหยุดกันนะค้าาาา
บ๊ายบายยยยยยยยยย ^^





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น